Xuất sắc tăng 2 bậc, Dolphin Sea Air Services Corporation thuộc Top 8 Công ty uy tín ngành Logistics 2023

25/01/2024

Chuyên mục:

Ngày 6/12/2023, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2023, đồng thời cho biết bức tranh toàn cảnh của ngành. Theo đó, Dolphin Sea Air Services Corporation đã xuất sắc tăng 2 bậc so với năm 2022, chính thức nằm trong 8 doanh nghiệp dẫn đầu bảng xếp hạng.

Kết quả đánh giá  Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2023 dựa trên ba tiêu chí chính: 

  • Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; 
  • Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; 

  • Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 10-11/2023. 

Đối với nhóm ngành “Giao nhận quốc tế, Kho bãi, Dịch vụ Logistics bên thứ 3, thứ 4, CTCP Giao nhận và Vận chuyển”, Dolphin Sea Air Services Corp. – Công ty CP Dịch vụ Hàng hải Hàng không Con Cá Heo đã tăng thêm 2 bậc so với năm 2022, nằm ở vị trí thứ 8 trong Bảng xếp hạng.  Đây là minh chứng rõ nét nhất cho những cố gắng từ đội ngũ cán bộ nhân viên toàn hệ thống năm 2022 – 2023, cũng như định hướng đúng đắn từ ban lãnh đạo. Doanh thu năm 2022 - 2023 trên tất cả các chi nhánh đạt kết quả khả quan, chất lượng dịch vụ liên tục được cải thiện và quy mô kinh doanh trên toàn quốc cũng như luồng tuyến quốc tế không ngừng mở rộng.

Với Tầm nhìn lớn “Trở thành Công ty giao nhận vận chuyển hàng hóa hàng đầu Việt Nam mang đến cho khách hàng chuỗi giải pháp dịch vụ logistics toàn diện”, cũng như Sứ mệnh: “Cam kết mang đến cho Khách hàng, đối tác sự khác biệt và chuyên nghiệp về chất lượng dịch vụ bằng tình yêu và trách nhiệm với đặc tính của loài cá heo”, danh hiệu trên đã tạo động lực lớn lao cho toàn hệ thống Dolphin Sea Air trên hành trình mới sau 15 năm thành lập và phát triển. Doanh nhân Sao Đỏ Trần Đăng Nam (Chủ tịch HĐQT/ Tổng Giám Đốc Dolphin Sea Air kiêm Chủ tịch Hội Doanh Nghiệp Trẻ Hà Nội) cho biết, hiện tại Dolphin Sea Air lên kế hoạch “xây dựng doanh nghiệp không chỉ mạnh về kinh doanh mà còn là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành logistics về công nghệ, quy trình chuẩn chỉ, coi trọng văn hóa nội bộ, hướng đến cộng đồng, đóng góp cho xã hội, xây dựng đất nước”

Các dịch vụ thế mạnh của công ty như: vận tải đường biển, vận tải đường không, vận tải đường bộ, dịch vụ khai thuê hải quan và gom hàng lẻ LCL vẫn tiếp tục được chú trọng, phát triển. Bên cạnh đó, những dịch vụ gia tăng như kho bãi, phân phối và fulfillment sẽ được khai thác mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, Dolphin Sea Air Services Corp. đang ráo riết chuẩn bị ra mắt dịch vụ Tư vấn Hải quan Online để hỗ trợ các doanh nghiệp – nhà máy xuất nhập khẩu được kịp thời, nhanh chóng, tiện lợi hơn. 

Trong năm 2023, Dolphin Sea Air cũng đã tiến hành rà soát công nghệ nội bộ, kí kết hợp tác với các đối tác là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam để gia tăng năng lực nội bộ trong thời đại 4.0, tiến tới cải thiện tốc độ – chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng, quản lý bộ máy vận hành tốt hơn.

Bằng nỗ lực trong xây dựng tập thể lớn mạnh và đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, trước đó Dolphin Sea Air cũng đã vinh dự sở hữu nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: Top 100 Sao Vàng Đất Việt, Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam mọi thành phần (VNR500), Top 2 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam – Nhóm ngành Logistics (Viet Research), Most Valued Partners – Asia Region (của hiệp hội quốc tế Lognet Global), Platinum Award (Của hiệp hội quốc tế PPL) v.v... 

 

Trong báo cáo năm nay, Vietnam Report chỉ ra rằng logistics không nằm ngoài khó khăn chung của nền kinh tế, đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp trong ngành. Theo khảo sát của Vietnam Report, phần lớn các doanh nghiệp logistics đều ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm với 66,7% số doanh nghiệp có lợi nhuận thấp hơn cùng kỳ năm trước  

Tuy nhiên, yếu tố chi phí của doanh nghiệp logistics lại ghi nhận nhiều điểm sáng khi có tới 60% doanh nghiệp có tổng chi phí giảm. Điều này cũng phản ánh chính xác những nỗ lực ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, hạ lãi suất cho vay cho từ phía Chính phủ. 

Công ty CP Dịch vụ Hàng hải Hàng không Con cá heo